500+ Ý tưởng thiết kế nội thất quán cafe đẹp thu hút khách hàng

Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp
5/5 - (1 bình chọn)

Phong cách thiết kế nội thất quán cafe là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự quan trọng của quán cafe. Quán cafe được thiết kế mới lạ, tiện nghi sẽ gây ấn tượng và thu hút thực khách hơn nhiều. Cùng chúng tôi tìm hiểu về một số mẫu thiết kế nội thất quán cafe đẹp được yêu thích hiện nay:

Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp

Dưới đây là một số mẫu thiết quán cafe đẹp để bạn tham khảo:

Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp Mẫu thiết kế nội nội thất quán cafe đẹp

Ý tưởng thiết kế quán cafe được ưa chuộng

Quán cafe truyền thống

Quán cafe truyền thống là những quán cafe bình dân sử dụng phần không gian trong nhà và vỉa hè ở mặt tiền hay các tán cây bên đường để kinh doanh quán cafe. Thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ về mặt hình thức, bàn ghế nhỏ đơn giản giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu một khoản lớn.

Thiết kế quán cafe phong cách truyền thống
Thiết kế quán cafe phong cách truyền thống

Quán cafe 24/7

Đây là mô hình quán cafe kinh doanh xuyên suốt cả ngày và đêm. Đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ cần nơi để thư giãn buổi tối và học tập. Thiết kế loại quán cafe này không quá cầu kỳ, tập trung vào sự đơn giản, hiện đại.

Mô hình quán cafe 24/7 đang được quan tâm nhiều hiện nay đặc biệt là giới trẻ
Mô hình quán cafe 24/7 đang được quan tâm nhiều hiện nay đặc biệt là giới trẻ

Quán cafe văn phòng

Các quán cafe văn phòng nổi tiếng có thể kể đến là The Coffee House, Highland Coffee, Starbucks,… Đây là địa điểm lý tưởng dành cho dân công sở muốn tìm đến để làm việc, gặp đối tác hay chỉ đơn giản là để nghỉ ngơi thư giãn.

Với mô hình thiết kế này cần chú trọng vào thiết kế không gian, nội thất quán, tận dụng tối đa không gian. Các màu sắc chủ đạo thường là các màu sáng sủa, nội thất được thiết kế để tạo cảm giác thoải mái nhất đối với khách hàng.

Thiết kế quán cafe văn phòng đang là xu hướng hiện nay
Thiết kế quán cafe văn phòng đang là xu hướng hiện nay

Quán cafe take-away

Thời gian gần đây mô hình quán cafe Take-away được biết đến nhiều và dần trở lên phổ biến tại Việt Nam bởi tính tiện lợi và vốn đầu tư thấp. Với khoảng 20 – 30 triệu tiền vốn bạn hoàn toàn có thể sở hữu một xe đẩy để kinh doanh cafe Take-away.

Thiết kế quán cafe Take - away đẹp
Thiết kế quán cafe Take – away đẹp

Không mất chi phí cố định cho mặt bằng, dễ dàng thay đổi địa điểm kinh doanh khiến cho mô hình kinh doanh này ngày càng phổ biến hơn.

Quán cafe sân vườn

Đây là loại hình quán cafe được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn nhờ sự thoải mái trong không gian thiết kế với những tán cây xanh mát, hồ nước mang đến cảm giác thoải mái và bình bình yên.

Sự mát mẻ đến từ cây cỏ mang đến những trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng
Sự mát mẻ đến từ cây cỏ mang đến những trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng

Mô hình thiết kế này cần có diện tích đủ lớn để tích hợp với không gian sân vườn và cây cảnh, tiểu cảnh, thác nước,…

Quán cafe container

Mô hình quán cafe còn khá mới mẻ đối với thị trường Việt Nam ta nhưng từ khi du nhập về mô hình này đang nhận được những đánh giá tích cực. Các thùng container xếp chồng chéo lên nhau tạo nên một sắp xếp nghệ thuật độc đáo.

Mô hình cafe container ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam
Mô hình cafe container ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam

Chi phí đầu tư cho mô hình này thấp hơn nhiều so với mô hình cafe văn phòng và cafe sân vườn. Chủ đầu tư cần đầu tư các thùng container cũ cải tạo lại như một căn nhà nhiều tầng có đầy đủ điện, nước, hệ thống làm mát và chiếu sáng.

Quán cafe sân thượng

Cafe sân thượng hay còn được gọi là rooftop cafe tận dụng không gian sân thượng của tòa nhà cao tầng, khách hàng vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn view thành phố với không khí trên cao trong lành, gió mát tự nhiên.

Mô hình quán cafe sân thượng đang rất được yêu thích hiện nay
Mô hình quán cafe sân thượng đang rất được yêu thích hiện nay

Quán cafe sách

Cafe sách là một loại hình kinh doanh khá mới mẻ dành cho những người thích đọc sách, làm việc và tìm kiếm một không gian yên tĩnh. Ngày nay giới trẻ có xu hướng tìm đến những quán cafe sách để học tập và đọc sách nên nhu cầu đối ngày càng tăng lên. 

Thiết kế nội thất quán cafe sách được quan tâm nhiều hiện nay
Thiết kế nội thất quán cafe sách được quan tâm nhiều hiện nay

Để thiết kế quán cafe sách thu hút khách hàng các nhà đầu tư cần chú ý thiết kế không gian tĩnh lặng, riêng tư. Sử dụng các gam màu sáng làm màu chủ đạo để tạo không gian ấm áp, đầy cảm hứng cho khách hàng. Các kệ sách cần được bố trí khoa học, gọn gàng giúp khách hàng dễ tìm được đầu sách mình mong muốn. 

Quán cafe thú cưng

Mô hình này có nhiều khác biệt so với các mô hình cafe đã kể ở trên. Mô hình này hướng đến tập khách hàng là những người yêu thích động vật đặc biệt là chó mèo.

Mẫu thiết kế quán cafe thú cưng hiện đại
Mẫu thiết kế quán cafe thú cưng hiện đại

Thiết kế mô hình này cần một không gian rộng rãi để khách hàng có thể thoải mái giao lưu với thú cưng trong cửa hàng. Cần tính toán nội thất phù hợp với tập khách hàng và các Boss trong cửa hàng.

Các phong cách thiết kế nội thất quán cafe

Phong cách Địa Trung Hải

Quán cafe phong cách địa trung là phong cách thiết kế bắt nguồn từ phía bắc bờ biển Địa Trung Hải từ cuối thế kỷ 19. Phong cách này có điểm nổi bật là sự phóng khoáng, đẩm chất biển cả, hướng tới sự mộc mạc và hoang dã.

Thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải
Thiết kế quán cafe phong cách Địa Trung Hải

Không gian quán cafe theo phong cách này được thiết kế thoáng đãng với nhiều cây cối xung quanh, ngập tràn ánh sáng tự nhiên. Màu sắc gần gũi với thiên nhiên mang đến cho khách hàng cảm nhận về một không gian tươi sáng, tràn đầy sức sống.

Phong cách hiện đại

Quán cafe thiết kế theo phong cách hiện đại thường được thiết kế đơn giản, tinh tế và có chiều sâu. Gam màu chủ đạo là màu trung tính và được ưu tiên thiết kế đảm bảo sự gọn gàng, ngăn nắp.

Thiết kế quán cafe phong cách hiện đại
Thiết kế quán cafe phong cách hiện đại

Các đường nét, hình khối của thiết kế nội thất được chú trọng đến sự hiện đại, tinh tế. Một số quán cafe phong cách hiện đại nổi tiếng hiện nay như The Coffee House, highland coffee,…

Phong cách đương đại

Quán cafe phong cách đương đại thường tập trung vào phần không gian nhiều, bố cục thiết kế đơn giản, tinh tế từ những đường thẳng, hình khối rõ ràng. Gam màu táo bạo, đơn giản nhưng đầy tính trừu tượng.

Thiết kế quán cafe phong cách đương đại
Thiết kế quán cafe phong cách đương đại

Phong cách nhiệt đới

Quán cafe phong cách nhiệt đới lấy cảm hứng từ vùng nhiệt đới với màu sắc chủ đạo là màu xanh từ cây xanh kết hợp cùng một không gian mở thoáng mát. Phong cách thiết kế này thường đi cùng với đồ nội thất từ gỗ, mây tre đan hay ghế sofa khung gỗ.

Thiết kế quán cafe phong cách nhiệt đới
Thiết kế quán cafe phong cách nhiệt đới

Phong cách tối giản

Quán cafe phong cách tối giản hay còn được gọi với tên khác là Minimalist style hướng đến sự tối giản trong thiết kế. Phong cách này tập trung đơn giản hóa mọi chi tiết trong không gian tối đa nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Quán cafe thiết kế theo phong cách này thường lựa chọn tone màu chủ đạo là trắng hoặc xám, hạn chế các chi tiết rườm rà, tối giản nhưng không đơn điệu.

Thiết kế quán cafe phong cách tối giản
Thiết kế quán cafe phong cách tối giản

Phong cách công nghiệp

Phong cách thiết kế công nghiệp hay còn được gọi là Industrial tạo cho không gian quán cafe một kiến trúc đầy cá tính, táo bạo. Các đồ nội thất mang vẻ thô sơ của các xưởng sản xuất, nhà máy công nghiệp.

Thiết kế quán cafe phong cách Industrial
Thiết kế quán cafe phong cách Industrial

Thông thường quán cafe phong cách này sẽ có bức tường gạch hoặc bê tông kết hợp với gam màu tối đen, xám ghi tạo cảm giác huyền bí. Nội thất quán mang đậm dấu ấn công nghiệp với chất liệu sắt thép thiết kế thô sơ nhưng vẫn đảm bảo sự tiện nghi khi sử dụng.

Phong cách cổ điển

Quán cafe phong cách cổ điển mang đậm những nét đặc trưng của các thập niên cũ. Gam màu tối kết hợp với những vật dụng trang trí mang đậm dấu ấn thời gian mang cảm giác đầy hoài niệm.

Thiết kế quán cafe phong cách cổ điển đầy hoài niệm
Thiết kế quán cafe phong cách cổ điển đầy hoài niệm

Phong cách tân cổ điển

Phong cách Scandinavian

Phong cách Bohemian

Phong cách Rustic

Phong cách Indochine

Mẹo thiết kế quán cafe

Xác định đối tượng khách hàng

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp

Bố trí không gian hợp lý

Chọn màu sắc phù hợp

Sử dụng ánh sáng hài hòa

Vai trò của thiết kế quán cafe trong kinh doanh

Đơn vị thiết kế nội thất quán cafe uy tín

Doctor Nội Thất

Doctor Nội Thất

Doctor Nội Thất tự hào được đồng hành cùng bạn, mang lại sự hài lòng tới khách hàng chính là thành công lớn của chúng tôi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *