50+ Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp độc đáo, hút khách

Đăng vào Tin tức 7 lượt xem
Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp
5/5 - (1 bình chọn)

Quán cafe diện tích 30m2 là một trong những mô hình quán cafe nhỏ được ưa chuộng hiện nay. Do diện tích tương đối nhỏ nên việc thiết kế không gian đẹp, thoáng đãng là không hề dễ dàng. Hãy cũng Doctor Nội Thất tìm hiểu cách thiết kế quán cafe 30m2 thông minh dưới đâu nhé:

Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp

Dưới đây là một số mẫu quán cafe 30m2 được yêu thích nhất hiện nay:

Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp Mẫu thiết kế quán cafe 30m2 đẹp

Ý tưởng thiết kế quán cafe 30m2 tối ưu diện tích

Phong cách quán cafe 30m2 dạng nhà ống

Đối với một diện tích nhỏ như 30m2 thì lựa chọn thiết kế quán cafe dạng nhà ống là rất hợp lý nhờ khả năng lấy thêm không gian ở các tầng. Tuy nhiên đây cũng là một thách thức trong thiết kế vì mặt tiền quán khá hẹp, việc có một thiết kế thông minh, che đi được các khuyết điểm về chiều ngang là một điều cần thiết.

Thiết kế quán cafe 30m2 dạng nhà ống
Thiết kế quán cafe 30m2 dạng nhà ống

Thiết kế quán cafe 30m2 dạng nhà ống chủ yếu sử dụng tường màu trắng để tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi hơn cho không gian. Ưu tiên dùng cửa sổ bằng kính để tăng sự thoáng đãng. Thiết kế nội thất thường được lựa chọn là phong cách đơn giản, hiện đại, hạn chế các chi tiết rườm rà, rối mắt.

Phong cách quán cafe 30m2 hiện đại

Một phương pháp để mở rộng không gian quán là xây tầng gác lừng thường hay được sử dụng hiện nay. Phong cách thiết kế phù hợp cho quán cafe có gác lửng là phong cách hiện đại. Không gian tầng 1 thiết kế tiện nghi, hiện đại, tầng gác lửng tạo không gian riêng cho các khách hàng muốn không gian cá nhân.

Thiết kế quán cafe 30m2 phong cách hiện đại
Thiết kế quán cafe 30m2 phong cách hiện đại

Thiết kế phong cách hiện đại, đơn giản hóa các chi tiết trang trí khiến không gian quán thoáng đãng và rộng rãi, không tạo cảm giác nặng nề. Sử dụng tranh hoặc các tác phẩm trừu tượng để tạo điểm nhấn cho không gian quán.

Phong cách không gian xanh

Đây là một lựa chọn thú vị dành cho quán cafe có diện tích 30m2. Việc trang trí cây xanh có thể giúp tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Tuy nhiên cần chú ý nếu sử dụng cây xanh quá to hoặc loại cây không phù hợp có thể khiến không gian trở lên trật trội hơn. Kết hợp chậu cây và vách kính mặt tiền trong suốt có thể làm không gian quán thoáng đãng hơn.

Thiết kế quán cafe 30m2 với không gian xanh
Thiết kế quán cafe 30m2 với không gian xanh

Phong cách vintage

Phong cách vintage giúp tạo không gian lãng mạn, hoài cổ, nhẹ nhàng dành cho những khách hàng yêu thích nghệ thuật. Các chi tiết nhỏ như vải bọc đệm, đồ trang trí, khăn trải bàn, bàn ghế, menu quán,… tất cả đề mang nét mộc mộc, hoài cổ.

Phong cách cafe vintage rất phù hợp với diện tích 30m2
Phong cách cafe vintage rất phù hợp với diện tích 30m2

Mẹo thiết kế quán cafe 30m2 thông minh

Xác định phong cách thiết kế quán cafe 30m2

Phong cách thiết kế là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu khi thiết kế quán và cần được xác định ngay từ đầu để tạo sự thống nhất trong thiết kế. Tùy theo đặc điểm khách hàng mục tiêu, sở thích của gia chủ để lựa chọn phong cách phù hơp. Các phong cách thiết kế quán cafe phổ biến hiện nay là: Phong cách hiện đại, tối giản, cổ điển, tân cổ điển, vintage, Retro, phong cách châu Âu,…

Thiết kế quán cafe phong cách Industrial
Thiết kế quán cafe 30m2 phong cách Industrial

Tối ưu diện tích

30m2 là diện tích khá nhỏ trong thiết kế quán cafe nên cách bài trí rất quan trọng để tăng cảm giác thoải mái và rộng rãi cho không gian. Một số cách để tối ưu hóa diện tích quán cafe 30m2 như:

  • Sử dụng đồ nội thất thông minh, đa chức năng như bàn ghế gấp gọn, sofa giường, ghế gấp, bàn gấp,…
  • Các cửa ra vào, cửa chính, cửa sổ được thiết kế bằng kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vừa đem lại trải nghiệm thoải mái vừa tạo cảm giác rộng rãi cho không gian.
  • Tạo điểm nhấn bằng cây xanh: Lựa chọn cây xanh có kích thước phù hợp và hài hòa với phong cách thiết kế làm điểm nhấn thú vị cho quán.
Kết hợp với cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian quán
Kết hợp với cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian quán

Lực chọn nội thất

Cần lựa chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách thiết kế, đặc điểm thương hiệu và diện tích quán 30m2:

  • Kích thước đồ nội thất: Nên chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với tổng thể diện tích 30m2, tránh tạo cảm giác trật trội.
  • Chất liệu nội thất: Chất liệu cần được lựa chọn phù hợp với phong cách thiết kế cũng như nhóm khách hàng mục tiêu của quán.
  • Công năng của đồ nội thất: Nên chọn các thiết bị nội thất đa chức năng để tối ưu không gian hoặc các đồ nội thất có thể dễ gấp gọn khi không dùng đến như: Bàn ghế gấp, bàn 2 tầng,…
  • Màu sắc thiết bị nội thất: Màu sắc cần phù hợp với phong cách thiết kế cửa quán.
Thiết bị nội thất cần phù hợp với diện tích 30m2 của quán
Thiết bị nội thất cần phù hợp với diện tích 30m2 của quán

Thiết kế chiếu sáng

Đối với diện tích nhỏ như 30m2 cần thiết kế chiếu sáng để tạo không gian ấm cúng, thoải mái là việc rất quan trọng. Cần kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo một cách hợp lý:

  • Ánh sáng tự nhiên: Tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên vừa giúp không gian trở lên thoáng đãng hơn lại giúp tối đa chi phí điện năng. Để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cần vị trí quán cafe không bị khuất nắng và sử dụng cửa kính lớn để đón nắng.
  • Ánh sáng nhân tạo: Các loại đèn như đèn chùm, đèn âm trần, tuýp LED,… có thể giúp tạo hiệu ứng đẹp mắt và cảm giác ấm áp cho không gian.
Thiết kế chiếu sáng phù hợp để không gian thoáng đãng hơn
Thiết kế chiếu sáng phù hợp để không gian thoáng đãng hơn

Lựa chọn màu sắc

Với quán cafe diện tích nhỏ 30m2 nên sử dụng các gam màu tươi sáng như pastel trắng, xanh, xám để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Để nổi bật không gian, bạn có thê sử dụng những gam màu độc đáo khác để kết hợp như cam, đỏ, vàng sao cho phù hợp với phong cách thiết kế và hình ảnh thương hiệu.

Tone màu sáng thường được lựa chọn cho quán cafe diện tích nhỏ
Tone màu sáng thường được lựa chọn cho quán cafe diện tích nhỏ

Đơn vị thiết kế quán cafe 30m2 uy tín

Dịch vụ thiết kế quán cafe 30m2 của Doctor Nội Thất sẽ cung cấp cho khách hàng những giải pháp thiết kế, thi công hiệu quả nhất. Với đội ngũ kiến trúc sư tài năng và giàu kinh nghiệm, Doctor Nội Thất tự tin mang đến cho khách hàng những thiết kế đẹp, thông minh, tối ưu không gian, chi phí và cả thời gian. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những không gian thiết kế đẹp nhất, chúng tôi cũng cam kết với khách hàng:

  • Lắng nghe nhu cầu của khách hàng và tư vấn giải pháp hợp lý nhất
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí
  • Đảm bảo chất lượng thi công đúng mục tiêu
  • Đảm bảo thời gian thi công đúng kế hoạch
  • Chế độ bảo hành dài hạn.

Nếu bạn còn đang phân phân không biết nên thiết kế quán cafe 30m2 như thế nào thì hãy liên hệ ngay Doctor Nội Thất để được hỗ trợ trực tiếp. Với dịch vụ thiết kế và thi công nội thất trọn gói, có xưởng sản xuất, chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu hóa chi phí và thời gian chờ tối đa để có một không gian quán cafe 30m2 ấn tượng nhất.

Chuyên Gia Nội Thất

Chuyên Gia Nội Thất

Doctor Nội Thất tự hào được đồng hành cùng bạn, mang lại sự hài lòng tới khách hàng chính là thành công lớn của chúng tôi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *